Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

2022-07-07 11:22:00.0

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên hiện có 229 hội viên, sinh hoạt ở 5 Liên Chi hội và Chi hội, 03 câu lạc bộ trực thuộc. 6 tháng đầu năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, thông tin đã thường xuyên quán triệt các nhà báo, hội viên thực hiện nghiêm Luật Báo chí, Quy định đạo đức, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Hội Nhà báo đã phối hợp tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần 2022; tham gia gian trưng bày ấn phẩm báo chí của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc và của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tại Hội báo toàn quốc 2022 và là 1 trong 18 đơn vị được tặng Giấy khen của Ban tổ chức. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày Thành lập. Tại Lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 05 cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban báo chí hàng tháng và xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn; tuyển chọn và gửi 20 tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021; tích cực vận động nhà báo, hội viên tham dự một số giải thưởng do Hội nhà báo Việt Nam và một số bộ, ngành Trung ương tổ chức. Trong tháng 6/2022, Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng đã được HĐND tỉnh Thái Nguyên thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp Chuyên đề. Đây là cơ hội để đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên có thêm cơ hội để rèn luyện nghề nghiệp, ngày càng trưởng thành hơn. Hội cũng đã hướng dẫn các Liên chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc tiến hành đại hội chi hội cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2024, đến nay đã có 2 chi hội tổ chức đại hội chi hội.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã đón tiếp Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam về nguồn tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa; thăm di tích Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Trong 6 tháng/2022, Hội đã tổ chức chuyến thực tế tại TP. Phổ Yên và huyện Đại Từ cho hơn 60  hội viên, nhà báo, phóng viên; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm đồ họa động cho báo điện tử” cho hơn 30 học viên. Các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, hội thảo cho nhà báo, phóng viên, hội viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế xung quanh công tác xây dựng tổ chức Hội; nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí tham gia Giải báo chí quốc gia và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng; việc tổ chức giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh; đề xuất kiến nghị việc đổi Thẻ Nhà báo giai đoạn 2021 - 2026 của một số đơn vị; công tác kết nạp hội viên mới. Đặc biệt, các đại biểu cũng đề nghị tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan báo chí, thông tin trong tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhằm tăng cường vai trò, sức mạnh của Hội để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Hội nhà báo tỉnh tham mưu và phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xây dựng kế hoạch, quy chế, điều lệ, thành lập các hội đồng… triển khai thực hiện Giải báo chí của tỉnh mang tên Huỳnh Thúc Kháng. Tiếp tục đôn đốc các Liên chi hội, Chi hội nhà báo cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024. Phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, thông tin tổ chức tập huấn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo gắn với chuyển đổi số, qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các nhà báo, phóng viên, hội viên. Quan tâm tới hoạt động của Câu lạc bộ Nhà báo nữ, Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi và Câu lạc bộ Ảnh báo chí.

Thu Hà
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 210138