Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tỉnh Thái Nguyên: Tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

2020-10-16 14:32:00.0

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện Hiệp hội, Hội doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020
và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Trong thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và sự ủng hộ của Nhân dân, các doanh nghiệp, doanh nhân, việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã phối hợp với các địa phương, cơ quan liên quan hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó, học giỏi và giúp đỡ bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo… góp phần tích cực trong việc chung tay thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
của các tập thể, cá nhân tại chương trình

Theo tổng hợp của Ban Tổ chức, tại chương trình, các đại biểu, tổ chức và cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ trên 4,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai tháng cao điểm vì người nghèo và kịp thời đề xuất tổ chức Chương trình tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và ủng hộ các tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Để chia sẻ với các tỉnh miền Trung gặp hậu quả nặng nề của thiên tai, tỉnh Thái Nguyên sẽ trích ngay Quỹ cứu trợ để kịp thời ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ trong những ngày qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền sâu rộng để chương trình nhận được sự quan tâm chung tay nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Những tấm lòng vàng cùng với sự đóng góp của các nhà hảo tâm sẽ góp phần ủng hộ cho người nghèo, người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, vơi bớt gánh nặng vượt qua những khó khăn và tiếp tục xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời tri ân và trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên, Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp, đã tích cực hưởng ứng, đồng hành và có những đóng góp cụ thể, kịp thời cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trong thời gian qua.

Cùng ngày, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ 9 tháng năm 2020, triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Ban Vận động xây dựng và quản lý Quỹ “Vì người nghèo" tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của tỉnh với tinh thần “Các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội tỉnh Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 208094