Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel

2020-10-22 16:17:00.0

 

Dự buổi khai trương có ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ.

Các đại biểu cắt băng khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel

Nhằm từng buớc ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp để có năng suất cao, chất lượng tốt, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, trong những năm vừa qua, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã cử nhiều sinh viên sang Isreal thực tập nghề về nông nghiệp công nghệ cao, cử nhiều giảng viên sang Israel học thạc sỹ, tiến sỹ. Đồng thời, tiếp nhận những công nghệ tiên tiến áp dụng vào sản xuất như công nghệ sản xuất rau, hoa trong nhà kính, trong đó có hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel. Đây là hệ thống tưới áp dụng công nghệ cao phù hợp với điều kiện sản xuất của Việt Nam, phục vụ cho các sinh viên, học viên học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên).

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt có những ưu điểm nổi bật như: Cây trồng trong nhà có mái che, giảm thiểu sự tác động từ bên ngoài và sâu bệnh hại, tạo môi trường thuận lợi cho sinh trưởng và phát triển của cây trồng; áp dụng đồng bộ công nghệ tự động hóa, công nghệ thông tin để quản lý và điều khiển ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, dinh dưỡng, nước... thông qua phần mềm chuyên dụng kết nối với internet bằng tiếng Việt dễ dàng cài đặt, điều chỉnh, vận hành và có thể điều khiển từ xa; áp dụng trồng cây trong bầu giá thể, dinh dưỡng dưới dạng dung dịch, cung cấp nước và châm phân tự động qua hệ thống tưới nhỏ giọt giúp tiết kiệm, chính xác, an toàn và hiệu quả cao...

Các đại biểu thăm quan mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam nhấn mạnh: Tính đến nay, đã có hàng trăm sinh viên của Đại học Thái Nguyên đến học tập và thực tập nghề về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Israel, từ đó đưa ứng dụng vào thực tế của Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam mong muốn mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt do Đại sứ quán Israel, MASHAV tài trợ cho Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên) sẽ là công cụ giúp cho giảng viên, sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu khoa học công nghệ cao.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 208067